Mô hình "Thư viện xanh" có ý nghĩa thiết thực đối với trẻ, giúp trẻ phát triển nhận thức, tạo cơ hội cho trẻ được tiếp cận với sách báo, tranh ảnh, hình ảnh qua các con vật, sự vật, hiện tượng xung quanh trẻ. Từ đó giúp trẻ hình thành kỹ năng tìm tòi, thích đọc sách, có kỹ năng giữ gìn sách cẩn thận, biết các nhân vật qua các nội dung câu chuyện thông qua giờ hoạt động cô giáo kể trên lớp. Từ đó trẻ được cảm nhận và yêu thích khi được tham gia vào góc thư viện. Ngoài ra khi tham gia vào góc thư viện sẽ hình thành cho trẻ khả năng tự học và giúp trẻ có thêm tinh thần trách nhiệm về việc học của bản thân, góp phần giúp nhà trường thực hiện tốt mục tiêu giáo dục toàn diện mầm non